• Bài giảng Cách tính thời gian trong lịch sửBài giảng Cách tính thời gian trong lịch sử

    Kiến thức - Tầm quan trọng của việc tính thời gian trong lịch sử - Học sinh cần phân biệt được các khái niệm Dương lịch, Âm lịch và Công Lịch. - Biết cách đọc, ghi và tính năm tháng theo Công lịch chính xác

    pdf10 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 63 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Ca dao về những ngôi chùaBài giảng Ca dao về những ngôi chùa

    Các ngôi chùa ở Việt Nam không đồ sộ nguy nga như các chùa ở Ấn Độ, Trung Hoa, Thái Lan và Cao Miên; nhưng rải rác đó đây, đâu đâu c ũng có chùa. Từ những thảo am trong thôn xóm hẻo lánh đến những ngôi chùa kiến trúc bằng những vật liệu kiên cố tại các đô thị, tất cả đều mang sắc thái gọn nhẹ, thanh thoát và tịch mịch. Thiên nhiên đã tô điểm...

    pdf36 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 58 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Gia đình, dòng họ, làng xã Việt Nam cổ truyềnBài giảng Gia đình, dòng họ, làng xã Việt Nam cổ truyền

    Văn hóa là sức sống nội tại của mỗi dân tộc. Một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc là biểu hiện cao nhất của tinh thần độc lập tự chủ, biểu hiện tiềm năng sáng tạo vô hạn của mỗi dân tộc. Bản sắc dân tộc Việt Nam bao gồm những giá trị bền vững, những tinh hoa được vun đắp qua lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước - đó là lò...

    pdf97 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 59 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Bí mật lăng mộ Tần Thủy HoàngBài giảng Bí mật lăng mộ Tần Thủy Hoàng

    I. Giới thiệu Tần Thủy Hoàng II. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng 1. Quá trình xây dựng 2.Cấu trúc lăng mộ 3.Quá trình khai quật 4. Những cổ vật tìm thấy trong lăng III. Ý nghĩa của lăng mộ

    ppt33 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0

  • Một số vấn đề về xung đột xã hội và thực tiễn tại Nghệ AnMột số vấn đề về xung đột xã hội và thực tiễn tại Nghệ An

    Trong hệ thống xã hội chủnghĩa trước đây nói chung, ởnước ta nói riêng, khái niệm xung đột xã hội hầu như không xuất hiện một cách chính thức. Mọi vấn đề có liên quan thường được xem xét dưới các khái niệm “mâu thuẫn”, “đấu tranh”. Cách tiếp cận giản đơn này đã làm cho việc nhìn nhận và giải quyết tranh chấp, xung đột không mấy hiệu quả, thậ...

    pdf6 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 59 | Lượt tải: 0

  • Đề cương xã hội họcĐề cương xã hội học

    Câu 1: Xã hội học là gì? Đối tượng nghiên cứu và mối quan hệ giữa xã hội học với các ngành khoa học khác? Câu 2: Cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của xã hội học Câu 3: Tại sao nói: “Xã hội học với tư cách là một bộ phận của khoa học thực nghiệm nó chỉ ra đời ở các nước Tây Âu thế kỷ XIX?” Câu 4: Trình bày những đóng góp của các nhà xã hội học đầu t...

    doc18 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 51 | Lượt tải: 0

  • Xã hội học tội phạmXã hội học tội phạm

    Câu 1: Phân biệt XHH Tội phạm và Tội Phạm học (sự phân biệt mang tính tương đối. Đi sâu tìm hiểu về nội dung, tên gọi, khía cạnh xã hội của vấn đề). Để phân biệt một cách rạch ròi giữa XHH tội phạm và Tội phạm học quả là một việc làm không đơn giản bởi cả hai ngành này đều có đối tượng nghiên cứu là tội phạm, nhưng không phải là việc phân biệt khô...

    doc21 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 57 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Nguồn lực thành phố Hồ Chí MinhBài giảng Nguồn lực thành phố Hồ Chí Minh

    Các yếu tố tự nhiên 1.1.Vị trí: *TP nằm ở trung tâm Nam bộ; gắn kết, nối liền Đông-Tây Nam bộ.

    pdf43 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0

  • Bài giảng Lịch sử Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí MinhBài giảng Lịch sử Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh

    Mục đích: Giúp học viên hiểu được - Truyền thống yếu nước, chống ngoại xâm của nhân dân Sài Gòn-TP.Hồ Chí Minh. - Đặc điểm, vai trò, vị trí của Sài Gòn-TP.Hồ Chí Minh trong lịch sử. *Yêu cầu: - Nhận thức đúng lịch sử và thực hiện trách nhiệm người cán bộ công

    pdf99 trang | Chia sẻ: nyanko | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0

  • Đề cương xã hội họcĐề cương xã hội học

    Câu 1: Phân tích khái niệm, đối tượng nghiên cứu và cơ cấu của xhh?Lấy ví dụ minh họa? *Khái niệm xhh: Xhh là khoa học về các qluật và tính qluật xh chung và đặc thù của sự ptriển và vận hành của các hthống xhội xđịnh về mặt lsử, là khoa học về các cơ chế tđộng và các hthức biểu hiện của các qluật đó trong hđ của các cá nhân, các nhóm xhội các gia...

    docx11 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Ngày: 04/03/2016 | Lượt xem: 49 | Lượt tải: 0