Bài giảng Chương 5: Chiến lược giá cho thị trường toàn cầu

Chiếnlược giáchothịtrườngtoàn cầu, nghiên cứucácnộidung sau: 1. Kháiquát vềgiáchothịtrường toàncầu. 2. Yếutốtácđộnggiá 3. Cácchiếnlược địnhgiá 4. Qui trìnhđịnhgiá

pdf8 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1422 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chương 5: Chiến lược giá cho thị trường toàn cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC GIÁ CHO THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU TS. BÙI THANH TRÁNG CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU TOÀN CẦU Chiến lược giá cho thị trường toàn cầu, nghiên cứu các nội dung sau: 1. Khái quát về giá cho thị trường toàn cầu. 2. Yếu tố tác động giá 3. Các chiến lược định giá 4. Qui trình định giá ĐỊNH MỨC GIÁ CỤ THỂ XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ LỰA CHỌN CHÍNH SÁCH ĐỊNH GIÁ THÀNH PHẦN MARKETING -MIX PHÂN TÍCH TỔNG THỂ CÁC BƯỚC THIẾT LẬP CHÍẾN LƯỢC GIÁ THI TRƯỜNG TOÀN CẦU Yếu tố tác động giá GIÁ CHI PHÍ Chi phí sản xuất Chi phí vận tải Thuế Hối đoái CẠNH TRANH Giá đối thủ cạnh tranh Giá của sản phẩm thay thế KHÁCH HÀNG Nhà bán sĩ Nhà bán lẻ Người tiêu dùng ĐỊNH GIÁ CẦN XEM XÉT Pricing Considerations • Bản chất của Sản phẩm- Nature of the product • Vị trí nhà máy sản xuất -Production plant locations • Hệ thống phân phối- Distribution system used • Môi trường kinh tế- Economic climate • Tiền tệ - Tỉ giá - Currency fluctuations and exchange rates Standardized vs. Local Pricing Local Pricing – Prices set to meet purchase power of consumers and to account for differences in distribution systems, market position, and taxes Standardized Pricing – Uniform price worldwide CHIẾN LƯỢC GIÁ GIÁ DỰA TRÊN CƠ SỞ CHI PHÍ Cost –plus Pricing ĐỊNH GIÁ HIỆN HÀNH On-going pricing ĐỊNH GIÁ HỚT VÁNG Skimming pricing DỊNH GIÁ TRƯỢT XUỐNG THEO ĐƯỜNG CẦU Pricing of sliding down the demand curve ĐỊNH GIÁ THÂM NHẬP Penetration pricing Giá thâm nhập -Penetration Pricing Giá lướt ván- Skimming Pricing Penetration Pricing – Price lower than competitors in order to quickly penetrate the market at competitors' expense Skimming – Pricing above competitors’ prices when competition is minimal – Focus on quality, uniqueness and status