Hội thảo thương mại điện tử

Trong 5-10 năm nữa, bạn chỉ có 2 lựa chọn một là kinh doanh cùng internet , hoặc không nên kinh doanh nữa. Bill Gates Không bị giới hạn về không gian và thời gian, bạn có thể dùng internet kết nối với hàng tỷ người với chi phí gần như bằng 0. Chỉ cần tận tụy phục vụ nhiều triệu người, mỗi người bạn thu về 1 USD, bạn sẽ có nhiều triệu USD.

pdf147 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2073 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hội thảo thương mại điện tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hội thảo thương mại điện tử Thương mại điện tử là tất yếu ? Bí quyết bán hàng online thành công ? Câu chuyện người bán thành công Chia sẻ bài học phát triển Vatgia.com Xu thế phát triển internet của thế giới năm 2009 (November 16, 2008) Hơn 700 triệu người đã online ở Châu Á Thế giới : Hơn 1.7 tỷ người đã kết nối Internet công ty Internet hàng đầu thế giới SNS : Search engine : E- commerce : Game Online, News … Sharing site : Portal site Trong 5-10 năm nữa, bạn chỉ có 2 lựa chọn một là kinh doanh cùng internet , hoặc không nên kinh doanh nữa. Bill Gates Không bị giới hạn về không gian và thời gian, bạn có thể dùng internet kết nối với hàng tỷ người với chi phí gần như bằng 0. Chỉ cần tận tụy phục vụ nhiều triệu người, mỗi người bạn thu về 1 USD, bạn sẽ có nhiều triệu USD. Định vị ngành công nghiệp Internet Internet – Cơ hội mới cho những người trẻ tuổi Internet - Cơ hội cho những người trẻ tuổi Các ngành khác đã có các tập đoàn hùng mạnh chiếm giữ. Khai khoáng dấu khí, công nghiệp khác Tài chính ngân hàng Điện lực, năng lượng Bưu chính viễn thông Xây dựng, bất động sản Ngành khác Internet Bản đồ internet tại Việt Nam Lĩnh vực ít sự cạnh tranh từ nước ngoài do vấn đề ngôn ngữ Các công ty nước ngoài đã chiếm lĩnh Máy tìm kiếm gooogle Yahoo Mail, Messenger, Youtube Mạng xã hội Facebook Khác Tin tức, game online Thương mại điện tử TMĐT ở các quốc gia Dân số internet GDP(tỷ $) GD online/GDP GD online (tỷ $) Mỹ 227 triệu 14000 7% 980 Nhật Bản 90 triệu 5000 4% 200 Trung Quốc 400 triệu 4900 3% 150 Việt Nam 25 triệu 100 0.3-0.4% 0.3-0.4 Tốc độ tăng trưởng TMĐT ở Việt Nam là 10-15 % / tháng, sẽ đạt mức 3 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Không có website TMĐT trong top 10 VN RakutenTrị giá 9.8 tỷ USD Taobao.com Trị giá 23 tỷ USD Ebay.com Trị giá 30 tỷ USD Vatgia.com đứng thứ 14 tại VN. Cơ hội phát triển với TMĐT • Không đòi hỏi nhiều vốn Khả năng sinh lợi nhuận ngay, nhiều chỉ sau máy tìm kiếm • Dễ dàng học hỏi kinh nghiệm từ các website lớn miễn phí. Chỉ cần làm nhanh, triệt để=> bạn sẽ thành công. • Nước ngoài không cạnh tranh được do rào cản ngôn ngữ Thương mại điện tử là gì Thương mại Internet Thương mại điện tử Cấp độ phát triển của thương mại điện tử Cửa hàng Chợ Vincom (cho thuê gian hàng) Parkson (thu phí % giao dịch) Trananh.vn Nguyenkim.vn vinabook.com 5giay.vn muare.vn Vatgia.com Amazon.com Ebay.com Lợi ích của thương mại điện tử Tiết kiệm chi phí điện, nước, con người. Cơ hội giữa các doanh nghiệp ngang bằng nhau. Nắm bắt thị trường, điều chỉnh kinh doanh Thay đổi dòng thông tin, tiền tệ, hàng hóa… Xu hướng các hãng sản xuất tham gia vào các sàn giao dịch TMĐT để phân phối trực tiếp Tập đoàn máy tính lớn như DELL, HP cũng tham gia vào sàn giao dịch để phân phối trực tiếp Xu hướng tận dụng mọi sức mạnh của nhiều sàn giao dịch TMĐT để cộng hưởng Amazon tập đoàn bán hàng online cũng tận dụng sức mạnh của các sàn giao dịch để mở rộng thị phần 01000 2000 3000 4000 5000 6000 7000 8000 9000 Gian hàng Gian hàng đảm bảo 0 100,000 200,000 300,000 400,000 500,000 600,000 700,000 800,000 1 -0 9 3 -0 9 5 -0 9 7 -0 9 9 -0 9 1 1 -0 9 1 -1 0 3 -1 0 5 -1 0 Thành viên đăng ký trên vatgia.com Thành viên đăng ký trên vatgia.com Số lượng gian hàng miễn phí và gian hàng đảm bảo trên Vatgia.com Thực trạng, tương lai TMĐT Việt Nam 25 triệu người sử dụng Internet 6/2010. Sẽ tăng lên 40 triệu trong 3 năm tới. Tăng liên tiếp 20%/tháng trong vòng 3 năm trở lại đây. Sẽ chiếm 2-4% tổng tiêu dùng quốc nội trong 5 năm tới Bán hàng online không cửa hàng, chi phí thấp, ít dịch vụ với giá rẻ Siêu thị lớn, dịch vụ tốt, ở nơi tiện lợi, nhưng giá cao Các doanh nghiệp lớn đã online Các ngành lần lượt online So sánh chi phí Mở GH trên www.vatgia.com (tháng) Tự xây dựng website (tháng) Cửa hàng thực tế (tháng) Lượng khách vào thăm 20.000 lượt 3000 lượt 3000 lượt Chi phí gian hàng 1.000.000 VND 1.000.000 VND 10.000.000 VND Chi phí điện nước Không mất Không mất 4.000.000 VND Chi phí nhân viên Không mất 5.000.000 VND 4.000.000 VND Chi phí trang bị cho cửa hàng Không mất 10.000.000 VND 100.000.000 VND Sổ sách, chứng từ, kế toán Quản l{, thống kê đơn giản Quản l{, thống kê đơn giản Cần sổ sách, chứng từ, quản l{ khó khăn Hiệu suất kinh doanh Không có hàng tồn, vì chỉ nhập khi có đơn đặt hàng. Nắm bắt giá cả thị trường để điều chỉnh hoạt động kinh doanh hiệu quả Không có hàng tồn, vì chỉ nhập khi có đơn đặt hàng. Nắm bắt giá cả thị trường để điều chỉnh hoạt động kinh doanh hiệu quả Tồn hàng, giảm hiệu suất kinh doanh. Không hiệu quả Hội thảo thương mại điện tử Thương mại điện tử là tất yếu ? Bí quyết bán hàng online thành công ? Câu chuyện người bán thành công Chia sẻ bài học phát triển Vatgia.com Công thức thành công Lượng người truy cập Tỉ lệ mua hàng Doanh thu cho gian hàng Tăng lượng truy cập Email marketing Máy tìm kiếm, Google Sàn giao dịch TMĐT Tin tức, diễn đàn, SNS, blog Khách hàng trung thành Tăng lượng truy cập trên sàn giao dịch thương mại điện tử Đăng nhiều sản phẩm Xây dựng uy tínLuôn giữ mức giá thấp nhất Quảng cáo mọi nơi 80.000 người truy cập/tháng vatgia.com/muahangtructuyen đăng trên 1000 sản phẩm vatgia.com/dienthoaigiatot Luôn update giá cả ở mức rẻ nhất Tăng tỷ lệ mua hàng Gian hàng trực tuyến Ấn tượng Độ tin tưởng Thân thiện Thuận tiện Sản phẩm hấp dẫn Ấn tượng – tạo sức hút trong 1s đầu tiên Ấn tượng – tạo sức hút trong 1s đầu tiên Ấn tượng – tạo sức hút trong 1s đầu tiên Làm sao để trồng trà ngon Sự khác biệt của các loại trà Lợi ích của trà với sức khỏe Cách bảo quản trà Những món ăn ngon khi uống trà Cách thưởng thức trà Cách lựa trọn trà ngon. Làm sao để gian hàng hấp dẫn – Bán trà Thông tin dịch vụ Chụp ảnh trang điểm Tư vấn vợ chồng Khách sạn, thuê xe Phong tục cưới hỏi Tuần trăng mật Con cái Làm sao để gian hàng hấp dẫn – Áo cưới Độ tin tưởng – gây dựng lòng tin với người dùng trực tuyến Mua từ chúng tôi bạn sẽ yên tâm tuyệt đối Độ tin tưởng – gây dựng lòng tin với người dùng trực tuyến Độ tin tưởng – gây dựng lòng tin với người dùng trực tuyến Hang hóa của chúng tôi đã được chứng nhận của bộ y tế. Hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng Độ tin tưởng – gây dựng lòng tin với người dùng trực tuyến Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Luôn có người trực Online, trả lời khách hàng đúng lúc, ngay lập tức. Xóa bỏ cảm giác máy bán hàng tự động Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Bán hàng bằng nụ cười Luôn thân thiện quan tâm chu đáo tinh tế Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Bán hàng bằng trái tim Tạo không khí con người, cảm giác tồn tại thực của gian hàng Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Uống trà giảm được khả năng ung thư Tôi luôn dùng trà mỗi ngày để thanh lọc cơ thể. Trà luôn làm tôi sảng khoái và minh mẫn Thân thiện- xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Chúng tôi luôn chờ đón sự liên lạc từ bạn, và luôn sẵn sàng phục vụ bạn bằng cả trái tim Thân thiện – xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Chúng ta luôn phải giữ đúng lời hứa, chuyển hàng đúng hẹn tới khách hàng Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Chúng tôi có cửa hàng bên ngoài thật. Bạn có thể yên tâm. Thân thiện – Xóa bỏ cảm giác gian hàng ảo Chúng tôi luôn cần mẫn tận tâm vì khách hàng Thuận tiện – chỉ bằng click chuột sẽ mua được hàng Không cần phải điền thêm thông tin, chỉ cần click chuột là mua được hàng online Thông qua bản đồ có thể xác định được địa điểm để tới xem trực tiếp Thuận tiện – Giúp người mua dễ dàng tìm kiếm, so sánh mua hàng 4 cái này về tính năng khác gì nhau ? Thuận tiện – Giúp người mua dễ dàng tìm kiếm, mua hàng Tìm theo các đặc tính chung Thuận tiện-liên lạc được ngay Giỏ hàng thông minh giúp mua hàng từ nhiều gian hàng một lúc. Sản phẩm hấp dẫn Sản phẩm hấp dẫn Sản phẩm hấp dẫn Sản phẩm hấp dẫn Sản phẩm hấp dẫn Sản phẩm hấp dẫn Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – Việt Nam Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm - VN Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Ảnh chụp sản phẩm – nước ngoài Hội thảo thương mại điện tử Thương mại điện tử là tất yếu ? Bí quyết bán hàng online thành công ? Câu chuyện người bán thành công Chia sẻ bài học phát triển Vatgia.com Câu chuyện thành công Vatgia.com/2en_HangHieuMy Vatgia.com/tamnhinsocom Vatgia.com/hoang_camera Vatgia.com/cokhisuoitien Vatgia.com/vuonsam Vatgia.com/quocte_achau Vatgia.com/2en_HangHieuMy 99/2 Võ Văn Tần P6 Q3 Tham gia bán hàng trên vatgia.com 29/4/2010 Doanh thu từ Vatgia.com : 100 triệu / tháng Vatgia.com/2en_HangHieuMy 99/2 Võ Văn Tần P6 Q3 Tham gia bán hàng trên vatgia.com 29/4/2010 Doanh thu từ Vatgia.com : 100 triệu / tháng Vatgia.com/2en_HangHieuMy Vatgia.com/tamnhinsocom 778A, Nguyễn Kiểm, Q. Phú Nhuận, TP HCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com : 12/6/2009 Doanh thu từ Vatgia.com : 1 tỷ / tháng Đơn đặt hàng, lượt truy cập Vatgia.com/hoang_camera 351/2A Lê Đại Hành, P11, Q11 Tp HCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com : 4/4/2008 Doanh thu từ Vatgia.com : 1 tỷ / tháng Vatgia.com/hoang_camera 351/2A Lê Đại Hành, P11, Q11 Tp HCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com : 12/6/2009 Doanh thu từ Vatgia.com : 1 tỷ / tháng Biểu đồ truy cập – Đơn đặt hàng Vatgia.com/cokhisuoitien 21A đường 120, khu phố 2, phường Tân Phú, Q9, TP. HCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com :28/12/2009 Doanh thu từ Vatgia.com : 900 triệu – 1 tỷ Lượng truy cập tính đến t6/2010 Vatgia.com/vuonsam 217/7 Nguyễn Văn Công, P3, Gò Vấp, TPHCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com : 30/10/2009 Doanh thu từ Vatgia.com : 300 triệu/tháng Vatgia.com/vuonsam Vatgia.com/vuonsam Vatgia.com/quocte_achau 120 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TPHCM Tham gia bán hàng trên vatgia.com 1/2010 Doanh thu từ Vatgia.com 7 tỷ VNĐ/tháng Vatgia.com/quocte_achau Vatgia.com/quocte_achau So sánh chi phí Vatgia.com Gian hàng Chi phí Thời gian Công sức Uy tín Đảm bảo Uy tín về sự tồn tại của Gian hàng, tạo niềm tin cho khách hàng an tâm mua sắm từ bất kz đâu. Gian hàng đảm bảo với đầy đủ tính năng của website chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc gian hàng Tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức cho việc xây dựng, thiết kế, duy trì website. Chi phí cho domain, hosting, chi phí cho bảo mật website. Hỗ trợ nhập sản phẩm, đăng tin rao vặt …. Tạo uy tín bán hàng DN có uy tín DN chưa có tên tuổi 400.000 Doanh nghiệp trên toàn quốc Cần chứng nhận uy tín để bán hàng trực tuyến Cần mở rộng thị trường Cần củng cố thương hiệu FPT Nguyễn Kim Thế giới di động Trần Anh …. So sánh chi phí Mở GH trên www.vatgia.com (tháng) Tự xây dựng website (tháng) Cửa hàng thực tế (tháng) Lượng khách vào thăm 50.000 lượt 3000 lượt 3000 lượt Chi phí gian hàng 1.100.000 VND 1.000.000 VND 10.000.000 VND Chi phí điện nước Không mất Không mất 4.000.000 VND Chi phí nhân viên Không mất 5.000.000 VND 4.000.000 VND Chi phí trang bị cho cửa hàng Không mất 10.000.000 VND 100.000.000 VND Sổ sách, chứng từ, kế toán Quản l{, thống kê đơn giản Quản l{, thống kê đơn giản Cần sổ sách, chứng từ, quản l{ khó khăn Hiệu suất kinh doanh Không có hàng tồn, vì chỉ nhập khi có đơn đặt hàng. Nắm bắt giá cả thị trường để điều chỉnh hoạt động kinh doanh hiệu quả Không có hàng tồn, vì chỉ nhập khi có đơn đặt hàng. Nắm bắt giá cả thị trường để điều chỉnh hoạt động kinh doanh hiệu quả Tồn hàng, giảm hiệu suất kinh doanh. Không hiệu quả So sánh chi phí Hội thảo thương mại điện tử Thương mại điện tử là tất yếu ? Bí quyết bán hàng online thành công ? Câu chuyện người bán thành công Chia sẻ bài học phát triển Vatgia.com Các bước phát triển Tên công ty : Công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam Ngày thành lập : 21/08/2006 Ngày bắt đầu chạy website : 15/07/2007 Giám đốc : Ông Nguyễn Ngọc Điệp Tổng số nhân viên : 280 nhân viên Trụ sở chính: Tầng 9, 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội Chi nhánh : Tầng 9, Mekong Tower, 235 Cộng Hòa,TB, HCM Lĩnh vực kinh doanh : Thương mại điện tử Mục đích: Tạo ra một cuộc sống trên internet – Living Internet Nhà đầu tư : IDG Venture ( 4/2008 ), Cyber Agent ( 6/2009 ) Vatgia.com hiện tại đứng thứ 14 trên tổng số các website tại Việt Nam theo xếp hạng của Alexa. Đứng số 1 về website thương mại điện tử ở Việt Nam Chiếm 30% giao dịch TMĐT Việt Nam, khoảng 600.000 người truy cập/ ngày. Khái quát về công ty Các bước phát triển của Vatgia.com Trải nghiệm thực tế Tìm người Tạo ra hệ thống Tạo ra sản phẩm Đội ngũ bán hàng Chăm sóc khách hàng Giáo dục đào tạo Công ty con Chiến lược phát triển Chiến lược phát triển Trường đại học VN dạy tôi điều gì ? Duy nhất 2 điều: Tiếng Nhật và làm thế nào đi Nhật. Cơ sở vật chất nghèo nàn,Giáo viên thiên về l{ thuyết Không có cơ hội thực hành, trải nghiệm thực tế Không dạy tư duy học là suốt đời, mà chỉ đối phó thi. Không có văn hóa đọc sách, tự học, tự rèn luyện Những công việc đầu tiên Không có lựa chọn, không suy nghĩ nhiều, luôn làm việc tận tâm, tận lực, được nhiều người tin tưởng, tạo tốt quan hệ xã hội. Xuất khẩu lao động, xuất nhập khẩu, Tổ chức sự kiện, tổ chức du lịch Tư vấn đầu tư, dẫn các đoàn Việt Nam sang Nhật kêu gọi đầu tư và ngược lại. Mặc dù không thích, nhưng làm để kiếm tiền, tìm điều cái gì thật sự đam mê. Cơ hội tiếp xúc thương mại điện tử Được nhiều người tin tưởng, nhờ mua gần 4 triệu USD trên Internet khi đang học ở Nhật => Đam mê, mong muốn làm business giống Nhật. Những khó khăn thời điểm khởi đầu Không có tiền Không có kiến thức về TMĐT Không có kỹ thuật Không có kiến thức kinh doanh Không có nhân sự Không có sản phẩm Không có hệ thống quản l{ Không có khách hàng Không có thương hiệu Chỉ có duy nhất niềm tin sẽ làm được, niềm đam mê TMĐT Làm rõ tầm nhìn về TMĐT Học hỏi các mô hình thành công trên thế giới như Ebay (30 tỷ USD), Amazon (60 tỷ USD) TMĐT là niềm đam mê, lại có kinh nghiệm thực tế Là ngành không bị giới hạn không gian và thời gian, cung cấp dịch vụ tới hàng triệu người Không cần nhiều đầu tư ban đầu, nhưng kiếm tiền nhanh nhất, nhiều nhất Ít đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài do ngôn ngữ Những bước đầu tiên Kiên trì tìm kiếm người cùng chung l{ tưởng có tài, có đức để đi cùng suốt chặng đường dài Học hỏi tính năng từ các site nổi tiếng, liên tục điều chỉnh cho phù hợp với Việt Nam Thu thập thông tin với tiêu chuẩn chặt chẽ, tạo hệ thống CSDL hàng điện tử lớn nhất Việt Nam Suy nghĩ về sản phẩm Vừa làm vừa mày mò, lặp đi lặp lại để tìm ra sản phẩm kiếm ra tiền phù hợp với thị trường Việt Nam Nhìn Quảng cáo Banner Vào Cho thuê GH Sờ Tính tiền theo Click Mua Thu phí % giao dịch Tổ chức hệ thống sale, chăm sóc tận tâm, tận lực với khách hàng Giúp khách hàng hiểu lợi ích của Internet. Cách bán hàng phát triển công ty họ trên vatgia.com Không tuyển người theo thâm niên, học vấn, kinh nghiệm. Chỉ cần đam mê, cam kết tận tâm, tận lực Tạo ra cơ chế để nhân viên thăng tiến, cạnh tranh, phát triển không giới hạn cùng tổ chức Nhân viên luôn người bạn của khách hàng, luôn tư vấn cho lợi ích của khách hàng Tổ chức đào tạo TMĐT cho các GH Giúp cho khách hàng có kỹ năng bán hàng trên hệ thống của vatgia.com Hiểu rõ về marketing online, bán hàng, CSKH online Khách hàng phát triển = vatgia.com phát triển Giá trị nền tảng và các nguyên tắc vàng áp dụng trong quản l{ 5 đối tượng cần thỏa mãn để tạo ra giá trị phục vụ cho cuộc sống con người Nhân viên Người mua Người bán Nhà đầu tư Chính phủ Luôn quan tâm nhân viên Chia sẻ, đào tạo, cho họ cơ hội để phát triển vô hạn Tạo nhiều cơ hội trải nghiệm, giúp tìm được việc phù hợp nhất, phát huy hết năng lực Luôn quan tâm nhân viên: tinh thần - vật chất. Luôn miễn phí với người mua Cung cấp cho họ các dịch vụ tìm kiếm, phân loại, so sánh, đưa ra các chỉ số có ích miễn phí. Luôn bảo vệ người tiêu dùng. Tư vấn tận tình, giúp họ có thể ra quyết định thông minh nhất. Luôn luôn miễn phí. Luôn phát triển cùng người bán Luôn lắng nghe, quan tâm đến nhu cầu của họ. Xây dựng sản phẩm để thỏa mãn Luôn cho họ lợi ích trước, thấy hiệu quả mới tiếp tục hợp tác. Win – win. Luôn tư vấn giúp họ để phát triển trên internet. Luôn tăng giá trị của nhà đầu tư Luôn minh bạch, rõ ràng, xác định quan hệ lâu dài. Luôn dốc hết sức để tăng giá trị công ty. Luôn duy trì thương hiệu cá nhân, để làm bất cứ điều gì họ cũng luôn bên bạn. Luôn tận tụy với chính phủ Đóng thuế, bảo hiểm đầy đủ. Tuân thủ luật pháp chặt chẽ. Bảo vệ thị trường khỏi khác tập đoàn nước ngoài. Đầu tư ra nước ngoài đem lại lợi nhuận cho đất nước. Quan hệ tốt với tất cả các cơ quan liên quan. 3 bí quyết để duy trì và phát triển Đổi mới Đo lường Phối hợp Luôn luôn Đổi mới Luôn tạo cơ chế cạnh tranh để phát triển. Better than the best - Luôn khuyến khích cải tiến để công việc tốt hơn Ngày hôm nay sẽ tốt hơn hôm qua và không bằng ngày mai. Đo lường - Quản l{ Những yếu tố cần quản l{: Sự biến đổi nhu cầu thị trường Công nghệ Tốc độ phát triển Thương hiệu Tài chính, rủi ro Nhân viên, khách hàng Đo lường tổng giá trị đầu ra và vào theo từng khoảng thời gian để quyết định có tiếp tục đầu tư hay không Phối hợp Xây dựng, quán triệt và dẫn dắt toàn bộ tổ chức thực hiện triệt để giá trị nền tảng Cơ chế thưởng phạt rõ ràng, nghiêm khắc, tạo ra một tổ chức có văn hóa kỷ luật cao Đào tạo, trao trách nhiệm quyền hạn cho nhân viên để phát triển và loại bỏ những người không phù hợp Bí quyết thành công Luôn cho trước Nguyên l{ laze Nguyên l{ kim cương Nguyên tắc về dòng nước Nguyên tắc về cây đại thụ Quy tắc về dẫy số Nguyên l{ quốc gia, dân tộc Nguyên tắc khác Luôn cho trước – quan hệ đa chiều • Khi bạn cho đi những lợi ích mà không hề tính toán thì bạn sẽ nhận lại được những điều không thể ngờ tới. • Không có gì đắt hơn miễn phí. 170 tỷ USD 10 tỷ USD Nguyên l{ kim cương – than đá • Kim cương, cứng, trong suốt, lấp lánh, cứng có thể cắt mọi vật, giá trị cao than đá đen đủi xấu xí, giá trị thấp. • Tổ chức : Khi các thành viên có những yếu tố đồng nhất, bố trí hợp l{, tập trung theo một hướng thì tổ chức sẽ mạnh mẽ và có giá trị cao • VD: Yahoo - Google Nguyên l{ Laser – chùm sáng • Laser tập trung mọi tia sáng, năng lượng vào một điểm, hiệu quả hơn một chùm sáng phân tán. • Tổ chức: khi mọi người đều nhìn về một mục tiêu thống nhất suy nghĩ, tính cách, sức mạnh sẽ tăng lên bội phần • Luôn cần làm rõ mục tiêu đến từng cá nhân trong tổ chức. Nguyên tắc về dòng nước – kinh doanh Luôn vận động vì tù đọng sẽ bị bẩn. Nước luôn phải uyển chuyển, vượt qua mọi địa hình gập ghềnh. Luôn phải tự làm sạch, trong suốt. Luôn hài hòa với thiên nhiên, đem lại sự sống cho muôn loài Nguyên tắc về dòng nước – kinh doanh Minh bạch, tạo ra giá trị cuộc sống, sẽ được đầu tư, và phục vụ xã hội Trong suốt, có lợi cho sức khỏe, được đóng chai phân phối cho toàn xã hội Hiền hòa Âm ỉ Thẩm thấu Lan tỏa ảnh hưởng Mạnh mẽ Ào ạt Vượt mọi rào cản Nguyên tắc về cây đại thụ - lúa nước • Có thân cây vững chắc, tán rộng, hoa thơm, quả ngọt. • Có tuổi thọ hàng trăm năm giá trị cực lớn. • Chịu được nhiề
Tài liệu liên quan