Lập kế hoạch thực hiện và ngân sách dự án

(Bản scan) 1. Khái niệm Lập kế hoạch dự án là việc xác định và phân bổ các công việc của dự án theo một trình tự logic, qui định rõ các công việc cụ thể cần thực hiện, nguồn lực và thời gian cần thiết để hoàn thành các mục tiêu đã xác định của dự án. 2. Vị trí Lập kế hoạch là bước tiếp theo sau dự án đã được xác định và là bước khởi đâu cho giai đoạn thực hiện dự án. Có ý nghĩa quan trọng và quyết định đối với sự việc biến dự án thành hiện thực. 3. Ý nghĩa của kế hoạch dự án Kế hoạch giúp dự án có thể hoàn thành đúng hạn. Các công việc không bị gián đoạn, chậm trễ. Giảm thiểu các công việc làm lại. Tăng mức độ hiểu biết của mọi người về tình trạng của dự án. Báo cáo tiến trình dự án có ý nghĩa và đúng hạn. Có thể điều khiển dự án thay vì bị dự án điều khiển. Kế hoạch và tiến độ điều khiển dự án. Biết được thời gian thực hiện các phần việc chính của dự án. Biết được cách thức phân phối tài nguyên chi phí của dự án. Xác định rõ trách nhiệm và quyền lợi của các bên tham gia cũng như các thành viên dự án. Biết rõ ai làm? lạm gì? khi nào? và chi phí bao nhiêu? Đảm bảo chất lượng dự án theo yêu cầu của Chủ đầu tư. Cung cấp cách nhìn tổng quan về các công việc để tiến dần đến mục tiêu của dự án Tạo cơ sở tuyển dụng, chuẩn bị các nguồn lực cần thiết cho việc thực hiện dự án. Tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý. Phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro

pdf29 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 1880 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lập kế hoạch thực hiện và ngân sách dự án, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan