Marketing ảnh hưởng đến sản phẩm như thế nào

1.1: Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi , nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Có thể hiểu Mar là 1 dạng hoạt động của con người ( bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. 1.2: Sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể đưa vào thị trường để đạt được sự chú ý, mua bán, sử dụng, hoặc tiêu thụ, có khả năng thảo mãn 1 ước muốn hay 1 nhu cầu. Một sản phẩm có thể là vật phẩm, dịch vụ, ý tưởng hay địa điểm. Chức năng mà khách hàng mong đợi khi họ mua sản phẩm để giải quyết một nhu cầu cua mình được gọi là sản phẩm cơ bản. Các bộ phận cấu thành sản phẩm phối hợp lại nhằm chuyển tải lợi ích của sản phẩm cơ bản cho khách hàng gọi là sản phẩm cụ thể. Tất cả các lợi ích và dịch vụ được cấp thêm, cho phép phân biệt sản phẩm của một công ty này với một công ty khác gọi là sản phẩm gia tăng

ppt8 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1785 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing ảnh hưởng đến sản phẩm như thế nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm thực hiện : Nhóm 10 Sinh viên:Nguyễn Ngọc Hà + Nguyễn Thị Hường 1. Khái niệm Mar, sản phẩm. 1.1: Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi , nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người. Có thể hiểu Mar là 1 dạng hoạt động của con người ( bao gồm cả tổ chức) nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi. 1.2: Sản phẩm là bất cứ thứ gì có thể đưa vào thị trường để đạt được sự chú ý, mua bán, sử dụng, hoặc tiêu thụ, có khả năng thảo mãn 1 ước muốn hay 1 nhu cầu. Một sản phẩm có thể là vật phẩm, dịch vụ, ý tưởng hay địa điểm. Chức năng mà khách hàng mong đợi khi họ mua sản phẩm để giải quyết một nhu cầu cua mình được gọi là sản phẩm cơ bản. Các bộ phận cấu thành sản phẩm phối hợp lại nhằm chuyển tải lợi ích của sản phẩm cơ bản cho khách hàng gọi là sản phẩm cụ thể. Tất cả các lợi ích và dịch vụ được cấp thêm, cho phép phân biệt sản phẩm của một công ty này với một công ty khác gọi là sản phẩm gia tăng 1.3: Nhãn hiệu Nhãn hiệu là một thuộc tính quan trọng của sản phẩm. Nó có thể là tên gọi, kiểu dáng, biểu tượng, hoặc bất cứ đặc điểm nào cho phép phân biệt sản phẩm của nhà cung cấp này với sản phẩm của nhà cung cấp khác. Chức năng của nhãn hiệu: Chức năng thực tiễn:cho phép ghi nhớ dễ dàng kết quả của quá trình lựa chọn trước đây, nhờ đó giúp người tiêu thụ có thể tìm lại được nhanh chóng các nhãn hiệu mà mọi người cho là thích hợp. Chức năng đảm bảo: đối với người tiêu thụ, một nhãn hiệu quen thuộc là sự đảm bảo cho một chất lượng tốt nhất. Nhãn hiệu Chức năng cá thể hóa: khi người tiêu thụ lựa chọn một nhãn hiệu nào đó tức là khẳng định sự độc đáo, nhân cách của họ. Chức năng tạo sự vui thích: người tiêu thụ cảm thấy vui thích khin được chọn lựa trong nhiều sản phẩm có nhãn hiệu đa dạng. Chức năng chuyên biệt: khi nhãn hiệu phản ánh một hình dáng độc nhất các đặc trưng của sản phẩm, ví dụ: nhãn hiệu xe hơi thường là con thú, ngôi sao. Chức năng dễ phân biệt: khi nhãn hiệu là điểm duy nhất để người tiêu thụ bám vào trong việc chọn mua sản phẩm, đó là những sản phẩm có màu giống nhau rất khó phân biệt bằng mắt 1.4. Bao bì, đóng gói KHÁI NIỆM: bao bì là việc thiết kế và sản xuất vật dụng chứa đựng sản phẩm.nó ngày càng trở nên một công cụ marketing quan trọng. Bao bì gồm 3 lớp: lớp trong là lớp trực tiếp chứa đựng hàng hóa.bao gói ngoài dùng để bảo vệ lớp trong.và bao bì vận chuyển để bảo quản và vận chuyển hàng hóa. Bao bì tốt sẽ: Bao bọc và bảo vệ sản phẩm. Thu hút được sự chú ý Phản ánh được nội dung bên trong Đẩy nhanh việc bán sản phẩm Dễ đóng gói. Vận chuyển phù hợp với các kênh phân phối Phù hợp với các yêu cầu quan tâm về môi trường 2.Chiến lược sản phẩm 2.1.sản phẩm mới: là sản phẩm đầu tiên được đưa vào danh mục sản phẩm của doanh nghiệp.theo cách hiểu này, sản phẩm mới của doanh nghiệp được chia làm 2 loại: Thứ 1: sản phẩm mới hoàn toàn Thứ 2: sản phẩm mới về chủng loại ( sản phẩm sao chép) Quy trình nghiên cứu sản phẩm mới HÌnh thành và lựa chọn ý tưởng Soạn thảo và thẩm định dự án Xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm Thiết kế sản phẩm Thực nghiệm sản phẩm Sản xuất và tung sản phẩm mới ra thị trường Phân tích ví dụ 1.Tác động của quảng cáo trực tuyến: - Quảng cáo là một khâu trong quá trinh marketing.là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của bất cứ công ty nào.
Tài liệu liên quan