Một số thủ thuật với Internet Download Manager

Thông thường khi tải tập tin về , IDM sẽ lưu trữ tập tin trong một thư mục tạm ở phân vùng hệ thống (C:) , chỉ khi tải xong , tập tin này mới được chép vào nơi bạn chỉ định . Qúa trình này ngoài việc phải tốn thời gian chép còn có thể làm phân mảnh ổ cứng của bạn . Vì vậy tốt nhất ta nên chuyển thư mục tạm vào cùng phân vùng với nơi bạn lưu trữ tập tin tải về . Bạn vào Download > Options > thẻ Save to , tại Temporary Directory bạn bấm nút Browse rồi chọn lại nơi chứa tập tin tạm của từng định dạng file tải về ( Music,Program,Video, .).

pdf6 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1592 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số thủ thuật với Internet Download Manager, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số thủ thuật với Internet Download Manager Một số thủ thuật với Internet Download Manager (IDM) giúp bạn có thể làm chủ IDM và sử dụng nó một cách dễ dàng nhất để tăng tốc độ Download. Thay đổi thư mục tạm Thông thường khi tải tập tin về , IDM sẽ lưu trữ tập tin trong một thư mục tạm ở phân vùng hệ thống (C:) , chỉ khi tải xong , tập tin này mới được chép vào nơi bạn chỉ định . Qúa trình này ngoài việc phải tốn thời gian chép còn có thể làm phân mảnh ổ cứng của bạn . Vì vậy tốt nhất ta nên chuyển thư mục tạm vào cùng phân vùng với nơi bạn lưu trữ tập tin tải về . Bạn vào Download > Options > thẻ Save to , tại Temporary Directory bạn bấm nút Browse rồi chọn lại nơi chứa tập tin tạm của từng định dạng file tải về ( Music,Program,Video,….). Tự động đăng nhập vào Website có file cần Download Ở một số Website, khi muốn Download file thì ta phải đăng nhập ( Login ) vào site đó thì mới Down file đc, như vậy thì thật phiền phức phải ko các bạn , để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần vào Download > Options >thẻ Sites Logins, tại cửa sổ hiện ra, bạn nhấn vào nút New, Ở ô Server/path bạn điền địa chỉ trang Web cần tự động đăng nhập vào, User thì bạn điền tên đăng nhập, còn Password và Confirm password thì bạn điền Password của tên đăng nhập tương ứng, cuối cùng thì bạn nhấn OK. Sau này nếu muốn sửa hoặc xóa tài khoản đăng nhập tự động thì click vào tên site, sau đó nhấn Edit hoặc Delete tùy theo mục đích của mình. P/S: Ở một số Website có đầu link là mms:// ; https:// ; fpt:// thì bạn phải đổi đầu link ở ô Server/path. Thêm định dạng File Download Cách này thường được sử dụng để “chôm” video hoặc nhạc, file Flash ( SWF ) ở các Website , nó cũng đc dùng để Download các file có định dạng lạ do người upload cố tình sửa. Cũng như các thủ thuật trên, bạn vào Downloads > Options >thẻ File types, tại ô Automatically start downloading the fllowing file types:, ban thêm định dạng mà mình muốn IDM tự động Download ( Như ở hinhd dưới là WPL ). Sau này, khi load trang chứa file có định dạng mà bạn đã thêm thì IDM sẽ bắt link file đó và hiện ra cửa sổ Download hỏi bạn có Download hay ko. Chia nhỏ file cần tải về để tăng tốc độ Với cách này, bạn có thể tăng tốc độ tải, bằng cách thay vì tải 1 file tại 1 thời điểm thì bạn sẽ tải nhiều phần nhỏ của file đó tại 1 thời điểm, từ đó bạn có thể giảm thời gian chờ đợi khi phải tải xuống những file có dung lượng lớn. Để thực hiện, bạn làm như sau, vào Downloads > Option > thẻ Connection. Mục Max. Connection number bạn chọn 16, nghĩa là cùng lúc bạn sẽ chia nhỏ được file ra làm 16 phần để tải về cùng lúc. Chúc các bạn thành công!
Tài liệu liên quan