Những lầm tưởng về Google Sandbox

Gần đây Google thay đổi thuật toán từ Panda, Penguin. và đã có rất nhiều bạn làm Seo bị phạt Penalty hay Sandbox. Trên diễn đàn đã có rất nhiều bạn hỏi về vấn đề Sandbox hay các hình thức phạt khác (penalty chả hạn). Hôm nay mình xin đề cập riêng và lại vấn đề và lầm tưởng về Google Sandbox.

pdf7 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những lầm tưởng về Google Sandbox, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những lầm tưởng về Google Sandbox Gần đây Google thay đổi thuật toán từ Panda, Penguin... và đã có rất nhiều bạn làm Seo bị phạt Penalty hay Sandbox. Trên diễn đàn đã có rất nhiều bạn hỏi về vấn đề Sandbox hay các hình thức phạt khác (penalty chả hạn). Hôm nay mình xin đề cập riêng và lại vấn đề và lầm tưởng về Google Sandbox. Các bạn Seo hẳn đã quen thuộc với searchenginegenie.com là website được chia sẻ khá nhiều bài viết về Seo bên cạnh đó có những công cụ như: checker.htm Công cụ này đã được rất nhiều Seoer tin tưởng và lấy đó làm chuẩn mực để chuẩn đoán khi website bị phạt như Và 1 số diễn đàn khác đã đăng như idichvuseo, quangbaweb.... Các bạn hãy thử test như sau: Sử dụng 1 tên miền đang đứng top của bạn check từ khóa chính mà bạn đang top hay từ khóa có trong title được index bằng công cụ này sẽ được trả về kết quả là: Site URL: www.ticsoft.com Your site not in google Sandbox . Và sau đó bạn lại vẫn check bằng chính tên miền đó và từ khóa khác không có ở title bài viết nào cả sẽ cho kết quả như sau: Site URL: www.ticsoft.com Your site is still in google Sandbox. Contact support@searchenginegenie.com to get you out of Sandbox. Thực ra các công cụ này chỉ mang tính tham khảo chứ độ chính xác không cao nhất là các tiêu chí họ đánh giá dựa trên tiêu chí cá nhân (vì là bên thứ 3 chứ không phải Google), cũng như chúng ta biết về Seo cũng chỉ là nền tảng Seo và bề ngoài dựa trên tính logic khoa học, thuật toán chung... Còn những gì mà hàng trăm kỹ sư của Google xây dựng nên vẫn nằm trong màn bí mật. Về mặt lý thuyết thì khi website bị google sandbox thì bạn search cấu trúc site:www.tenmiencuaban.com sẽ không có kết quả nào tại thời điểm đó. Và sẽ có lại kết quả sau khi đã thoát khỏi Sandbox. Các giải pháp đưa website ra khỏi Sandbox đã được rất nhiều chuyên gia Seo đăng tải tại diễn đàn này rồi nên mình không nhắc lại. Bạn có thể tham khảo bằng cách TÌM KIẾM từ khóa Google Sandbox ngay chính tại diễn đàn này. Hoặc 1 số link sau: Đa số website có các từ khóa bị tụt hạng là do cách Seo của bạn đã cố tình vi phạm hay vô tình vi phạm Rules mà Google đưa ra (với các Seoer mới bắt đầu thì vẫn nghĩ đó là đúng nhưng về bản chất là sai nên rất cần trải nghiệm) hoặc do phương pháp Seo không còn thích hợp nhất là gần đây Google update hàng loạt thuật toán mới và chặt chẽ hơn về các tiêu chí. Điều mình nói ở đây là làm rõ vấn đề Google Sandbox và Google Penalty là 2 hình thức phạt khác nhau để các bạn mới bắt đầu Seo không bị lầm tưởng và hiểu rõ hơn bản chất của nó.
Tài liệu liên quan